Monday, February 29, 2016

Chuyện Biệt Kích / 40 năm sau

2 comments:

  1. Daniel Pho Tóm tắt lại cho anh em biết. Đây chính là giấy xác nhận của Hải đen. Đương sự được trả về nguyên quán. .còn có 1 giấy 8 x12 tiếng Anh. Của CCN. Còn những anh em nào tiếp tục phục vụ cho CCN chuyển sang CD 1 . có giấy xác nhận của CCN về phụ cấp thâm niên công tác và bằng nhảy dù Mỹ. Rồi tuần tự. Lấy số quân. Đặc biệt thông dịch và toán trưởng 01..sẽ được thông báo đi học các khóa đặc biệt .đặng dân Nam. Biết vụ này .CCN cho giải thể gần 30 toán. Việt thượng và Nùng .Hoàng kỳ nằm trong danh sách các toán giải thể. Có giấy xác nhận của CCN English lúc ở trại tị nạn galang..được dễ dàng hơn xin đi định cư. Tôi còn nữa tớ giấy xác nhận của CCN về CD ĂN bằng nhảy dù Mỹ. .Trương trình lấy SQ. Kéo dài đến giữ tháng 8.72. Từ CD 1 . đến CD 3.xung.kich. vì nhu cầu của các CD. Hành chánh rất phức tạp. Về định hướng lương. Và hành quân. Đa số anh em bất mãn. Không lâu tôi xin về đoàn 11. So công tác.
    Lại gặp giải thế các toán số chục. Biên chế thành 111.112 so. go on .những toán mang số 92 95 96 97. Biến mất. Mang theo danh hiệu của đoàn. Hôm nào có dịp sẽ đi vào chiều sâu nhiều hơn để anh em mình hiểu rõ. .thân ái. Dzung...điên. DAKOTA. Alaska. Làm sơn (hai vân )..
    Phó Đức Dũng

    ReplyDelete
  2. Vì anh đi quá Florida, không tiếp vận được sóng. Anh Hoà cùng bận công việc nhiều. Nên chưa trả lời thư Hải .
    Điều khác là trong câu hỏi đặc ra còn nhiều uẩn khúc, anh nói ra sợ sai, vì lúc đó TDV.Trân văn Ngà ( Ngà rổ) đã được Trung Tá CH Hoa Kỳ là JEMES
    ARCHERS. gọi vào bảo trao cho Hãi. Một số khác chỉ xác nhận từ 1 đến 2 năm, trong số 5 người này có Sáu già. Mac dù Sáu già rất thấm niên ( 1965-1975)....sau đó là sự stop rất đáng ngạc nhiễn của phía Mỹ. ...kể cả việc trao trả cấp bậc xứng đáng của anh em BKQ. khi cái tuyển qua QLVNCH. đã không làm đúng như bên LLĐB. đã thì hành cho các anh em BKQ. Cải tuyển qua BĐQ. biên phòng. Một sự thiệt thòi buồn rớt nước mắt, Anh cấp bậc lúc đó quá nhỏ, đã đặt câu hỏi lên cố Đại Tá Nguyên thế Nhã ( lúc đó là Tr . tá).nhưng chỉ có câu trả lời : Phía Mỹ không có ngân khoản. ...).
    Anh hiểu it, chắc anh em khác rõ hơn.
    Xin chờ nhé. .....
    HNT.

    ReplyDelete